ส่องบัญชีกูเกิลว่ามีใครแอบใช้รึเปล่า

19 มิ.ย. 2556
บัญชีกูเกิลถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะมันผูกบริการหลายอย่างเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น อีเมล, Google Music, Google Drive และ Google+ นอกจากนี้ยังใช้สำหรับล็อกอินและเซ็ตอัพสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแอนดรอยด์ รวมถึง Chromebook ด้วย





เพื่อเป็นการช่วยจับตาดูบัญชีผู้ใช้ของคุณ ล่าสุดกูเกิลได้ทำการติดตามกิจกรรมต่างๆบนบัญชีผู้ใช้ของคุณและตรวจสอบได้จาก Google Dashboard ซึ่งฟังก์ชั่นก็จะคล้ายกับ “Last account activity” ของ Gmail แต่สิ่งที่เพิ่มมาก็คือมันติดตามกิจกรรมต่างที่ทำผ่านบัญชีผู้ใช้กูเกิลของคุณ

ถ้าใครอยากลองเข้าไปดูข้อมูลเหล่านี้ ก็ให้คลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณ กดไปที่ Account ต่อจากนั้นให้ดูที่แถวด้านซ้าย มองหาคำว่า Security แล้วกดเข้าไป ต่อด้วยการกด Recent Activity หรือจะเข้าไปตรงๆก็ที่ https://security.google.com/settings/security/activity.

ภายในหน้านี้จะมีลิสท์รายชื่อกิจกรรมต่างๆที่มีการล็อกอินเข้าใช้งานบนบัญชีกูเกิล รวมถึงบอกว่ามีการกู้รหัสผ่านด้วย (ในกรณีที่คุณลืม) ซึ่งแต่ละกิจกรรมก็จะบอกรายละเอียดย่อยไปอีกว่าล็อกอินจากที่ไหน, ใช้บราวเซอร์อะไร, ระบบปฏิบัติการอะไร และ IP address

สิ่งนึงที่ควรจำขึ้นใจก็คือกิจกรรมเหล่านี้คือเว็บล็อกอินเท่านั้น ถ้าคุณเจออะไรผิดปกติก็ควรรีบเปลี่ยรหัสผ่านทันทีจะได้ไม่มีปัญหาตามมาในอนาคต



ข้อมูลดีๆ จาก Dailygizmo.tv
ขับเคลื่อนโดย Blogger.
 

Popular Posts

JHCIS Update

JHCIS

ก่อนอัพเดทเวอร์ชั่น อย่าลืม !!
  • 1. ศึกษาข้อมูลเวอร์ชั่นให้ละเอียดก่อนดาวน์โหลด
  • 2. BackUp ฐานข้อมูลทุกครั้งก่อนอัพเดทเวอร์ชั่น
  • 3. ปรับปรุงโครงสร้าง และปรับ Fix เครื่องตามคำแนะนำของทีมพัฒนา JHCIS

ค้นหา

 

© 2010 ดาวน์โหลด สสอ.รามัน